Viễn Đông mách bạn 4 bước duy trì kinh doanh hiệu quả

Mở cửa hàng không khó, duy trì cửa hàng lâu dài mới là khó! Đây ắt hẳn là điều mà không ít chủ cửa hàng nào đều giữ trong đầu dẫn đến e ngại về rủi ro và không dám mở của hàng kinh doanh, mặc dù có đủ nguồn lực. Dưới đây, Viễn Đông sẽ mách bạn 4 bước duy trì kinh doanh hiệu quả, hãy cùng ghi chép lại nhé, nó sẽ có ích cho bạn đấy!

kinh doanh hiệu quả

1. Xây dựng tập khách hàng thân thiết

Nếu đối tượng khách hàng của bạn thường xuyên thay đổi, hoặc bạn chỉ có khách vãng lai, thì bạn đang thua lỗ, chứ không phải đang tăng trưởng. Việc có những khách hàng thường xuyên và thân thiết là điều cần thiết để bạn duy trì và phát triển cửa hàng của mình. Họ sẽ là các “đại sứ” quảng cáo cửa hàng, cho phản hồi về các sản phẩm mới hoặc chất lượng dịch vụ.

khách hàng thân thiết

Chính vì thế họ đáng giá vô cùng. Ngay từ bây giờ hãy xác định xem những khách hàng này là ai và tập trung sự chú ý vào họ trong dài hạn. Với họ bạn có thể dùng các sự ưu đãi dành riêng, dù nhỏ nhưng cũng đủ để gây thiện cảm và tạo động lực cho họ tiếp tục mua ở cửa hàng bạn. 

2. Quan tâm đến nhu cầu của khách hàng

Bạn cần quan tâm đến nhu cầu của các khách hàng của mình, từ đó mở rộng và phát triển cửa hàng mình hơn. Với một dịch vụ hoàn chỉnh đầy đủ các khâu đáp ứng hoàn thiện nhu cầu của khách hàng sẽ giúp cho cửa hàng thu hút một lượng khách lớn. 

quan tâm khách hàng

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ cỗi lõi thì cần quan tâm đến các dịch vụ đi kèm. Có rất nhiều khách hàng lựa chọn cửa hàng của bạn chỉ vì bạn có cái dịch vụ bổ sung mà họ cần. Với nhiều nhóm khách hàng khác nhau thì bạn lựa chọn sản phẩm cung cấp phù hợp với nhóm đối tượng đó sẽ đạt hiệu quả hơn rất nhiều. 

3. Tạo ra khác biệt về hàng hoá và dịch vụ

Các cửa hàng nhỏ càng ngày sẽ bị các siêu thị lớn hoặc các chuỗi cửa hàng lấn át. Một trong những cách để tránh cạnh tranh trực tiếp là bạn hãy phát triển trong các thị trường ngách. Hãy bán những sản phẩm khác biệt, cung cấp những dịch vụ khiến khách hàng phải “WOW” khi trải nghiệm.

sự khác biệt trong kinh doanh

Bạn cần tạo sự khác biệt thì mới có thể gây chú ý tới khách hàng. Nếu như sự đặc biệt đó được hưởng ứng thì càng tốt. Nếu như cửa hàng bạn cũng giống như các cửa hàng khác với một loại sản phẩm như nhau, vậy tại sao khách hàng phải mua của bạn chứ không phải là đối thủ của bạn? 

4. Sử dụng mạng xã hội hiệu quả 

Mạng xã hội chính là một cái ” Chợ khổng lồ” và đây chính là môi trường lí tưởng để bạn quảng bá cửa hàng của mình. Một thương hiệu đủ sức ảnh hưởng đến cộng động sẽ nhanh chóng được mọi người quan quan và cửa hàng bạn sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng đấy.

social media

Bạn có thể liên kết với các ứng dụng mua bán thức ăn trực tuyến và quảng bá sản phẩm của mình trên những phương tiện truyền thông đại chúng như grap food, foody, now, jamja,… rất hiệu quả. 

Đảm bảo được 4 điều trên đây sẽ giúp ích không nhỏ để duy trì và phát triển cửa hàng của bạn. Quan trọng hơn hết là phải xác định được hướng đi và chiến lược sản phẩm, dịch vụ rõ ràng. Như vậy khách hàng mới có thể ở lại và giúp bạn tăng trưởng. Với những thông tin trên Viễn Đông mong rằng bạn có thể có thêm ho mình những bí kíp để duy trì và phát triển cửa hàng một cách hiệu quả nhất! 

Viết bình luận tại đây

*

© 2019 Cơ khí Viễn Đông. Thiết kế Website bởi VietMoz.
Có thể bạn sẽ thíchclose